> | | > Thiết bị định vị vạch mặt xe khách gian lận

Thiết bị định vị vạch mặt xe khách gian lận

Posted on Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014 | No Comments

Thông qua số điện thoại đường dây nóng, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã kịp thời xử lý nhiều trường hợp xe mắc lỗi trầm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Đầu tháng 7, thông qua số điện thoại đường dây nóng, Sở GTVT Gia Lai nhận được phản ánh của hành khách đi xe như sau : Xe 81B-00236 của Hợp tác xã Cơ khí Vận tải và Dịch vụ Diên Hồng (HTX VT Diên Hồng) xuất phát từ TP Quy Nhơn đi TP Pleiku đã không thực hiện đúng chất lượng dịch vụ trên tuyến đã đăng ký.
Cụ thể, xe không có nước uống đóng chai, khăn lạnh, thuốc chống nôn và thuốc sơ cứu thông thường...
Bên cạnh đó, trên xe đồng hồ báo vận tốc km/h đã bị hỏng không hoạt động. Qua kiểm tra của Sở, Thiết bị định vị oto của xe 81B-00236 cũng không hoạt động từ ngày 2/6.
Sở GTVT Gia Lai đã yêu cầu HTX VT Diên Hồng khắc phục những tình trạng trên đối với xe 81B-00236 và cam kết nếu còn để xảy ra vi phạm, Sở sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra tiến hành xử phạt theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP. 
Trong đó quy định các lỗi vi phạm như: không thực hiện đúng các nội dung đã đăng ký, niêm yết về giá cước, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải... và sử dụng phương tiện KDVT gắn thiết bị GSHT tích hợp cảm biến nhiên liệu nhưng thiết bị không hoạt động...
Cũng thông qua số điện thoại đường dây nóng, Sở GTVT Gia Lai cho biết, đã nhận được phản ánh của hai hành khách đi xe như sau: Hai hành khách mua vé khứ hồi tuyến Gia Lai đi Thừa Thiên Huế và ngược lại của Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Pleiku (HTX VT Pleiku), tuy nhiên đến khi thực hiện hành trình từ TP Huế về TP Pleiku thì HTX VT Pleiku từ chối phục vụ vì số chỗ ngồi đã bán cho người khác.
Quá bức xúc vì bị cảm giác bị lừa đảo, hành khách đã đến ngay quầy vé để phản ảnh, tuy nhiên hành khách không được trả lại tiền theo chiều từ TP Huế về TP Pleiku.
Bên cạnh đó, nhân viên bán vé của Đơn vị đã có thái độ không tốt và mất lịch sự khi trả lời hành khách.
Sau khi nhận được tin báo về sự việc này, Sở GTVT Gia Lai đã yêu cầu HTX VT Pleiku báo cáo giải trình sự việc trên, yêu cầu trả lại tiền cho hành khách và yêu cầu biện pháp xử lý đối với những cá nhân vi phạm cụ thể là nhân viên bán vé.
Ông Nguyễn Hữu Quế- Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai, cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều trường hợp hành khách đã gọi điện thoại đến đường dây nóng về kinh doanh vận tải của Sở GTVT Gia Lai.
Sự phản ánh của hành khách là căn cứ để giám sát những đơn vị kinh doanh vận tải. Qua đó, Sở GTVT có những chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra giám sát kịp thời để đảm bảo việc ATGT và quyền lợi đối với hành khách; hướng đến sự hài lòng của hành khách, qua đó đẩy mạnh thực hiện phong trào “4 xin”, “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) trong ngành Giao thông vận tải.

Leave a Reply

Được tạo bởi Blogger.